Công bố xóa 1 xã, điều chỉnh một số xã để làm sân bay Long Thành

  • 30/05/2019 09:05

Xã Suối Trầu bị xóa trắng do 1.358 ha nằm trong dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành và 126 ha được sáp nhập vào ấp 3, xã Bàu Cạn.

Sáng nay (29-5), tại trụ sở UBND huyện Long Thành, UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức lễ công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về thành lập, giải thể, điều chỉnh địa giới hành chính một số đơn vị cấp xã thuộc huyện Long Thành.

Việc điều chỉnh địa giới hành chính này là để phục vụ xây sân bay Long Thành. Đông đảo cán bộ, nhân dân tại các xã được điều chỉnh địa giới hành chính đã có mặt tham dự buổi lễ.

cong-bo-xoa-1-xa-dieu-chinh-mot-so-xa-de-lam-san-bay-long-thanh

Hàng chục năm chờ dự án, người dân địa phương sống trong cảnh chờ đợi, nhà cửa không được xây dựng sửa sang

Trong phương án điều chỉnh địa giới hành chính có 6 xã liên quan, trong đó xã Bình Sơn sau khi điều chỉnh diện tích tăng lên 7.420 ha (5.000 ha là đất thuộc Cảng hàng không quốc tế Long Thành).

Các xã Cẩm Đường trước khi điều chỉnh có diện tích hơn 1.900 ha, sau điều chỉnh còn hơn 1.540 ha; xã Long An gần 3.400 xuống còn hơn 2.700 ha; xã Long Phước từ hơn 4.000 ha xuống còn hơn 3.740 ha; xã Bàu Cạn từ 4.479 ha xuống còn 4.447 ha.

Phó Thủ tướng yêu cầu đảm bảo tiến độ dự án sân bay quốc tế Long Thành

Riêng xã Suối Trầu bị xóa trắng do 1.358 ha nằm trong dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành và 126 ha được sáp nhập vào ấp 3, xã Bàu Cạn.

Ông Cao Tiến Dũng, Bí thư Huyện ủy Long Thành cho biết hầu hết người dân của 6 xã sẽ sáp nhập, điều chỉnh và giải thể đều thống nhất cao với chủ trương của Chính phủ.

Tại buổi lễ, đông đảo người dân đồng ý với việc thực hiện chủ trương và mong muốn dự án sớm được thực hiện.

Ông Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đồng Nai nhận định, việc điều chỉnh địa giới hành chính là yêu cầu quan trọng, các thủ tục cần thực hiện nhanh để triển khai dự án Sân bay quốc tế Long Thành kịp tiến độ.

  • Theo soha

Thanh niên xăm trổ 'thông chốt' 141 tông gục trung uý CSGT

  • 30/05/2019 08:45

Mặc dù các chiến sỹ trong tổ 141 đã ra tín hiệu dừng xe kiểm tra hành chính, nhưng Phương không chấp hành còn lao vào tổ công tác, tông 1 trung uý CSGT trọng thương.

Theo đó, vào khoảng 15h30 ngày 29/5, tổ công tác đặc biệt Y5/141 Công an TP Hà Nội được phân công làm nhiệm vụ trên tuyến QL32, đoạn qua địa bàn huyện Đan Phượng chiều về Hà Nội.

Vào thời điểm trên, tổ công tác phát hiện Trần Văn Phương (SN 1999 quê ở Đào Xá, Thanh Thuỷ, Phú Thọ) điều khiển xe máy nhãn hiệu Honda Dream BKS 90H5-78... vi phạm không đội mũ bảo hiểm.

Lúc này, tổ công tác tiến hành ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra, tuy nhiên Phương đã không chấp hành mà còn tăng ga tông gục trung uý CSGT thuộc tổ công tác Y5/141.

thanh-nien-xam-tro-39-thong-chot-39-141-tong-guc-trung-uy-csgt

Phương tại cơ quan công an.

Được biết, cú tông mạnh làm trung uý CSGT gã gục ra đường và được cán bộ chiến sĩ trong tổ Y5/141 đưa đi bệnh viện cấp ngay sau đó.

Cảnh sát 141: Chiếc xe đầu biến dạng và phút chặn giữ tài xế Mercedes gây tai nạn ở hầm Kim Liên

Chỉ trong ít phút, tổ công tác đã khống chế bắt giữ Trần Văn Phương, đồng thời áp giải về trụ sở Công an thị trấn Phùng bàn giao xử lý theo qui định.

Theo một số người dân sinh sống ở khu vực này thì thanh niên xăm trổ trên những ngày qua thường xuyên đi chiếc xe Honda Dream không đội mũ bảo hiểm, bốc đầu trên tuyến QL32 qua địa bàn huyện Đan Phượng.

Theo cảnh sát, bước đầu xác định chiếc xe Honda Dream BKS 90H5-7846 bị đục số khung mài mất số và có máy dán 1 miếng sắt với số khung khác đè lên.

  • Theo soha

Sa Pa sắp có cảng hàng không

  • 15/05/2019 09:05

The quy hoạch, khi được đưa vào khai thác, Cảng hàng không Sa Pa có công suất 3 triệu khách/năm.


Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến chỉ đạo về việc đầu tư xây dựng dự án Cảng hàng không Sa Pa, tỉnh Lào Cai.

Theo đó, Phó Thủ tướng giao Bộ Giao thông vận tải thực hiện phê duyệt quy hoạch chi tiết (điều chỉnh) Cảng hàng không Sa Pa theo đúng quy định, làm cơ sở triển khai thực hiện đầu tư.

UBND tỉnh Lào Cai phối hợp với Bộ Giao thông vận tải và các cơ quan liên quan triển khai việc đầu tư, xây dựng Cảng hàng không Sa Pa theo đúng quy định.

Trước đó, tỉnh Lào Cai đã kiến nghị xây dựng Cảng hàng không Sa Pa dân dụng kết hợp quân sự, đặt tại xã Cam Cọn, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai. Tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 5.900 tỷ đồng. Dự án được phân kỳ đầu tư theo hai giai đoạn.

Theo Quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến 2030 đã được Thủ tướng phê duyệt, giai đoạn đến năm 2030, cảng hàng không Sa Pa được đưa vào khai thác, có cấp 4C và công suất 3 triệu khách/năm.

  • Theo soha

'Hạ tầng đang kìm hãm phát triển của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam'

  • 07/05/2019 05:10

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng sự đầu tư hạ tầng chưa tương xứng với tiềm năng của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mở đầu Hội nghị phát triển vùng kinh tế trọng điểm phía Nam tại TP Biên Hòa (Đồng Nai) ngày 6/5, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các bộ ngành, địa phương không cần nói thành tích, mà đi sâu vào hạn chế, yếu kém để tìm ra giải pháp. Sau đó, lãnh đạo các ngành, địa phương và giới chuyên gia dành khá nhiều thời lượng để nói về trở ngại hạ tầng, giao thông của vùng hiện nay.

ha-tang-dang-kim-ham-phat-trien-cua-vung-kinh-te-trong-diem-phia-nam---vnexpress-kinh-doanh

 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Hội nghị sáng 6/5. Ảnh: Phước Tuấn

Đầu tiên, ông Nguyễn Thiện Nhân, Bí thư Thành ủy TP HCM thẳng thắn đánh giá, việc phát triển cơ sở hạ tầng và giao thông của khu vực, nếu nhìn về lâu dài, là không ổn. Ông dẫn chứng, hiện ở TP HCM cứ một km2 thì có 2,1 km đường trong khi theo tiêu chuẩn phải là một km2 có 10 km đường. "Cứ 5 năm, TP HCM thêm một triệu dân, lượng xe máy cũng tăng tương đương khiến ùn tắc, giao thông trở nên khó khăn", ông Nhân nói. 

Để phát triển, Bí thư Thành ủy TP HCM cho rằng, cần rà soát quy hoạch vùng về kinh tế, giao thông, đặc biệt là việc phân bổ ngân sách sao cho phù hợp. Ông Nhân đánh giá mức phân bổ ngân sách hiện nay quá thấp so với đóng góp kinh tế mà vùng này mang lại cho cả nước. 

ha-tang-dang-kim-ham-phat-trien-cua-vung-kinh-te-trong-diem-phia-nam---vnexpress-kinh-doanh

 Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận khởi công trở lại sau thời gian đình trệ. Ảnh: Cửu Long.

Bổ sung về hạn chế hạ tầng, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể cũng đề cập tình trạng sân bay Tân Sơn Nhất quá tải, cảng biển Cái Mép - Thị Vải thiếu đồng bộ trong kết nối với giao thông đường bộ, tuyến đường sắt Bắc - Nam cũ kỹ. Theo ông, giao thông đô thị đang là "điểm nghẽn nghiêm trọng" của vùng kinh tế trọng điểm này.

Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam gồm 8 tỉnh, thành phố: TP HCM, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Tây Ninh, Bình Phước, Long An và Tiền Giang. Năm 2018, tổng GRDP của vùng này đạt khoảng 2,517 triệu tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 45,42% GDP của cả nước. Tốc độ tăng trưởng GRDP bình quân hàng năm thời kỳ 2016 - 2018 của vùng đạt khoảng 6,72%; thu nhập bình quân đầu người của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam đạt 5.474 USD một người năm 2018, gấp 2,12 lần so với bình quân của cả nước.

Đồng quan điểm trên, TS Trần Du Lịch, nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế TP HCM cho rằng, giao thông kết nối và phát triển đô thị vùng là hai vấn đề quan trọng nhất với sự phát triển của vùng kinh tế đứng đầu cả nước.

Còn Phó giáo sư, Tiến sĩ Trần Đình Thiên, nguyên Viện trưởng Viện kinh tế Việt Nam nhìn nhận, không nên đánh giá vùng kinh tế trọng điểm phía Nam ở đóng góp vào GRDP hay thu ngân sách, vì như vậy sẽ không giải quyết được vấn đề hiện nay.

"Chính phủ nên có chiến lược dài hạn và thể chế hiến định, các địa phương cần được giao quyền lực. Trước mắt, cần phân cấp, phân quyền cho địa phương để chủ động, sáng tạo trong điều hành. Ngoài ra, cần lập tổ tư vấn và liên kết vùng về mặt doanh nghiệp", ông Thiên nói.

Về vấn đề giao thông, với tư cách chủ trì hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo, năm 2020 phải khởi công xây dựng sân bay Long Thành và đường cao tốc TP HCM - Mỹ Thuận - Cần Thơ cần hoàn thành vào năm 2021.

Ngoài ra, ông lưu ý vùng kinh tế trọng điểm phía Nam đã xuất hiện dấu hiệu tăng trưởng chậm lại, cơ chế chính sách phát triển vùng chưa hoàn thiện, chưa có tính đột phá, thậm chí còn nhiều khó khăn. Liên kết giữa các địa phương, vùng vẫn còn manh mún, mạnh ai nấy làm, cơ chế tổ chức điều hành vùng vẫn còn nhiều bất cập, chưa khoa học hợp lý.

"Để phát triển kinh tế vùng, các địa phương cần phối hợp, tận dụng cách mạng 4.0 để nâng cao tay nghề lao động, ứng dụng khoa học công nghệ cao vào sản xuất; đặc biệt tạo không gian phát triển cho doanh nghiệp tư nhân", Thủ tướng nhấn mạnh.

  • Theo vnexpress

UBND tỉnh Đồng Nai nói gì về vụ việc lùm xùm mua bán đất nền dự án Gold Hill của Đất Xanh?

  • 03/05/2019 08:52

UBND tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản số 4655/UBND-CNN thông tin đến đại diện các khách hàng mua đất nền tại Dự án khu dân cư Gold Hill (thị trấn Trảng Bom, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai).

Trước đó, một số khách hàng của dự án này đã có đơn cầu cứu đến UBND tỉnh Đồng Nai vì cho rằng Công ty Cổ phần bất động sản dịch vụ Đất Xanh có lập các hợp đồng chuyển nhượng lô đất nền cho khách hàng tại dự án Gold Hill từ năm 2016 đến nay nhưng chưa thực hiện sang tên chuyển nhượng quyền sử dụng đất.

Theo phản ánh của nhiều khách hàng, mới đây công ty Đất Xanh có văn bản số 02/2019/DXS ngày 19/3/2019 gửi cho khách hàng mua đất của công ty này bán.

Công văn của Đất Xanh cho rằng việc công ty chậm làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho khách hàng là do UBND tỉnh Đồng Nai chậm giải quyết các thủ tục, công ty bị phụ thuộc hoàn toàn vào tiến độ xử lý của UBND tỉnh Đồng Nai.

ubnd-tinh-dong-nai-noi-gi-ve-vu-viec-lum-xum-mua-ban-dat-nen-du-an-gold-hill-cua-dat-xanh

Về nội dung này, sau khi nghiên cứu văn bản của Sở Xây dựng và Sở Tài nguyên và Môi trường, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết:

Ngày 8/5/2012, UBND tỉnh Đồng Nai có văn bản số 3188/UBND-CNN chấp thuận đầu tư dự án Gold Hill, trong đó yêu cầu chủ đầu tư phải triển khai xây dựng xong, được cơ quan chức năng xác nhận và nghiệm thu hoàn thành đồng bộ hạ tầng khu dân cư đúng với nội dung dự án đã được phê duyệt thì mới được chuyển nhượng quyền sử dụng đất gắn liền với hạ tầng cho hộ gia đình, cá nhân theo quy định.

ubnd-tinh-dong-nai-noi-gi-ve-vu-viec-lum-xum-mua-ban-dat-nen-du-an-gold-hill-cua-dat-xanh

Do chủ đầu tư chưa thực hiện đầy đủ các yêu cầu quy định nêu trên nên chưa đủ điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho khách hàng.

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, việc công ty Đất Xanh ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng 123 lô đất nền cho khách hàng là không đúng quy định tại Điều 72 Nghị định số 43/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 của Chính phủ và văn bản số 3188/UBND-CNN ngày 8/5/2012 UBND tỉnh Đồng Nai.

Cũng theo UBND tỉnh Đồng Nai, Công ty Đất Xanh có văn bản số 02/2019/DXS ngày 19/3/2019 cho rằng việc công ty chậm làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho khách hàng là do UBND tỉnh Đồng Nai chậm giải quyết các thủ tục là không có cơ sở.

Khách hàng mua đất có quyền khởi kiện người ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại TAND để được xem xét giải quyết theo quy định.

Theo Công ty Đất Xanh, Gold Hill chính là tên thương mại của Dự án Khu dân cư thị trấn Trảng Bom. Đến thời điểm hiện tại, Công ty Đất Xanh khẳng định đã hoàn tất việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (giấy chứng nhận) cho 920 lô đất của toàn dự án Gold Hill.

  • Theo soha

Hiện tượng “lạ” trên thị trường BĐS Long Thành (Đồng Nai)

  • 01/05/2019 13:08

Những nền đất pháp lý hoàn chỉnh được người mua săn đón, những dự án bán giai đoạn tiếp “hút” giới đầu tư từ Tp.HCM đổ về. Nếu thời điểm trước, BĐS Long Thành hạ nhiệt thì hiện tại tình hình trái ngược, nhiều dự án lớn bung sản phẩm, giá đất nền tăng cao, giao dịch sôi động trở lại.

Vì đâu đất nền Long Thành rộn ràng trở lại?

Theo ví von của những người trong ngành, hiện tại đất nền Long Thành (Đồng Nai) giống như thỏi nam châm đang hút mạnh nhà đầu tư ở Tp.HCM cũng như các khu vực lân cận đổ về.

Câu chuyện về hạ tầng, môi trường kinh tế đang trên đà phát triển, dự án sân bay Long Thành sắp khởi công được xem là những chất xúc tác mạnh mẽ tạo nên sức hấp lực riêng cho thị trường nơi đây.

Thực tế, đầu năm 2017, trước thông tin quy hoạch, xây dựng sân bay quốc tế Long Thành, đất nền Long Thành đã trở thành tâm điểm thu hút giới đầu tư BĐS bỏ tiền vào.

Thời điểm đó, nhiều dự án rao bán, giao dịch tăng cao, người dân Tp.HCM tập trung về đây để gom đất. Đến khoảng giữa năm 2017, thị trường nơi đây hạ nhiệt phần nào do chính quyền vào cuộc cảnh báo cơn sốt đất.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu, dòng tiền của người mua BĐS vẫn âm thầm đổ vào đất nền Long Thành, đặc biệt, ở các dự án đã có pháp lý hoàn chỉnh, hạ tầng đang dần hoàn thiện. Đến thời điểm hiện tại cả người mua ở thực lẫn NĐT đang tấn công thị trường nơi đây bởi những lợi thế dần rõ nét.

hien-tuong-la-tren-thi-truong-bds-long-thanh-dong-nai

Đất nền Long Thành (Đồng Nai) đang hút người mua ở giai đoạn này . Ảnh: Hạ Vy

Theo các chuyên gia, so với các đô thị vệ tinh của Tp.HCM, Long Thành là địa phương duy nhất vừa có cảng biển, vừa có sân bay, đường sắt và đường bộ hoàn chỉnh. Chính lợi thế này khiến tốc độ đô thị hóa tại Long Thành diễn ra nhanh, và dĩ nhiên trở thành “đích ngắm” của NĐT BĐS là điều dễ hiểu.

Ông Nguyễn Thái Huy, Phó Tổng giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị Công ty CP Yeshouse chỉ ra 3 yếu tố khiến BĐS Long Thành, Đồng Nai tạo sức hút với người mua BĐS ở giai đoạn này.

Thứ nhất, về hạ tầng: Đây là khu vực có kết nối giao thông thuận lợi với 3 đường chính: Đường bộ hiện hữu 5 tuyến cao tốc đã và đang xây dựng gồm Tp.HCM – Long Thành – Dầu Giây, Bến Lức – Long Thành, Biên Hòa – Vũng Tàu, Dầu Giây – Phan Thiết và Dầu Giây – Đà Lạt.

Song song đó, tuyến quốc lộ 51 kết nối nhanh chóng đến khu vực Bà Rịa - Vũng Tàu, tạo nên vị thế về mặt kết nối, giao thương, vui chơi giải trí giữa 2 khu vực; Về đường thủy, lợi thế của Long Thành gần các các cụm cảng quốc tế Thị Vải Cái Mép tạo nên sức bật phát triển về kinh tế rất lớn; về đường hàng không, sân bay quốc tế Long Thành chuẩn bị khởi công đang tạo ra cú hích mạnh cho thị trường BĐS nơi đây.

Hiện Nhà nước đang đẩy nhanh tiến độ các công trình xây dựng, đồng thời lên kế hoạch triển khai thêm một loạt dự án hạ tầng liên kết vùng quy mô lớn.

Với công suất thiết kế lên đến 100 lượt hành khách và 5 tấn hàng hoá/năm, trong tương lai nhu cầu giao thương, tìm kiếm cơ hội hợp tác làm ăn của các doanh nhân ở khu vực sân bay là rất lớn.

hien-tuong-la-tren-thi-truong-bds-long-thanh-dong-nai

Dự án sân bay Quốc tế Long Thành huẩn bị khởi công đang tạo ra cú hích mạnh cho thị trường BĐS nơi đây

Thứ hai, về kinh tế: Long Thành được nhắc đến là khu vực phát triển kinh tế nhanh với hàng loạt khu công nghiệp hiện hữu liền kề, chẳng hạn như Lộc An – Bình Sơn, Long Đức, Long Thành, Nhơn Trạch, Amata… đang hoạt động nhộn nhịp tại đây.

Do đó, những dự án BĐS có lợi thế nằm ngay trung tâm phát triển dịch vụ hậu cần sân bay quốc tế Long Thành, mở ra cơ hội kinh doanh hấp dẫn cho các chủ nhân như xây nhà cho thuê, nhà hàng, khách sạn, quán cà phê, cửa hàng lưu niệm, trưng bày sản phẩm, các dịch vụ logistics…

Thứ ba, về môi trường sống: Đây là khu vực có mật độ cây xanh bao phủ cao, môi trường sinh thái tự nhiên trong lành, đất đai màu mỡ, khi hậu ôn hòa được xem là lợi thế để các doanh nghiệp BĐS tìm kiếm các dự án sinh thái tại đây.

“Long Thành là khu vực hội tụ đầy đủ các yếu tố để BĐS có lợi thế phát triển, chỉ còn lại là thời gian và thời điểm để BĐS nơi đây cất cánh”, ông Huy nhấn mạnh.

Đất nền pháp lý hoàn chỉnh vẫn là tâm điểm hút người mua

Hiện tại, thị trường BĐS Long Thành không có quá nhiều dự án khu dân cư (KDC) được chào bán ở giai đoạn này, có chăng là những dự án dự kiến sẽ được “manh nha” ra thị trường trong thời gian tới.

Do đó, những dự án KDC mở bán giai đoạn tiếp theo, pháp lý hoàn chỉnh, nằm ở khu vực đường lớn, kết nối thuận tiện đang được người mua “săn lùng”.

hien-tuong-la-tren-thi-truong-bds-long-thanh-dong-nai

Theo ghi nhận, những dự án KDC được quy hoạch đường xá rộng từ 12-17m, với các dãy nhà phố có diện tích đa dạng, vừa có thể ở, vừa kinh doanh thu hút người mua ở giai đoạn này

Thực tế thị trường BĐS Long Thành thời điểm cuối tháng 4/2019, cho thấy: Những dự án hạ tầng đang được xúc tiến làm, hoạt động mua bán diễn ra sôi động.

Tiếp xúc với đơn vị có dự án KDC Cát Linh, tọa lạc mặt tiền Quốc lộ 51, hiện đang chào bán giai đoan tiếp theo các nền đất diện tích 90-170m2, được biết, cả người mua thực lẫn NĐT đang rất quan tâm đến dự án vì đã có sổ riêng từng nền, lại nằm ngay cửa ngõ vào sân bay quốc tế Long Thành.

Trong vài tiếng đồng hồ ngày cuối tuần, có khá nhiều NĐT tìm đến nơi đây để xem đất, và đã có vài giao dịch được diễn ra.

Ông Phan Hữu Duy, Giám đốc Kinh doanh dự án KDC Cát Linh cho hay, do dự án nằm ngay nút giao giữa Quốc lộ 51 và cao tốc Tp.HCM - Long Thành - Dầu Giây lại kết nối trực tiếp với sân bay nên NĐT và người mua thực rất quan tâm. Từ dự án di chuyển về trung tâm Tp.HCM hay về TP.Biên Hòa hoặc Vũng Tàu chỉ trong vòng 15-20 phút.

Một đơn vị khác là Công ty CP Yeshouse cũng đang có kế hoạch bung dự án đất nền tại Long Thành trong thời gian tới. Dù chưa tiết lộ cụ thể thời gian bung hàng nhưng theo đại diện đơn vị này, Long Thành chắc chắc sẽ tạo nên làn sóng đầu tư mạnh mẽ trong thời gian tới bởi những lợi thế mà hiếm khu vực vệ tinh nào của Tp.HCM sở hữu được.

Ông Duy phân tích thêm, theo thực tế, những dự án nằm cửa ngõ của sân bay quốc tế luôn được người mua săn đón, vì những nơi này có tốc độ phát triển nhanh về thương mại và dịch vụ.

Giá bán cũng cao hơn khu nội thành nhưng thực tế, hiện tại lại không có nhiều dự án được triển khai. Chính sự khan hiếm này đã khiến NĐT có kinh nghiệm về săn đón để đón đầu cơ hội sinh lợi khi sân bay đi vào xây dựng.

hien-tuong-la-tren-thi-truong-bds-long-thanh-dong-nai

Theo các đơn vị nghiên cứu, BĐS liền thổ vẫn là phân khúc được NĐT quan tâm và lựa chọn hàng đầu

Bên cạnh một số KDC khép kín thì theo tìm hiểu, các nền đất lẻ, đất của dân bản địa có pháp lý hoàn chỉnh, không vướng quy hoạch cũng được người mua tìm kiếm mạnh ở giai đoạn này. Tuy vậy, nếu so sánh tương quan thì lượng NĐT tìm kiếm đất dự án nhiều hơn vì tính an toàn pháp lý và hạ tầng bài bản hơn.

Sốt ảo đất nền “dựa hơi” dự án sân bay Long Thành

Theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường quý 1/2019, BĐS liền thổ vẫn là phân khúc được NĐT quan tâm và lựa chọn hàng đầu, trong đó tỉ lệ giao dịch của các dự án luôn đạt từ 90%.

Đặc biệt, với xu hướng hạn chế nguồn cung đất nền khu ven Tp.HCM thì các khu vực tỉnh lân cận là lựa chọn của NĐT vì giá còn mềm, cơ hội sở hữu và khả năng tăng giá còn cao.

Đại diện đơn vị nghiên cứu DKRA Việt Nam từng cho rằng, xu hướng NĐT dạt về tỉnh thành lân cận để mua BĐS đang trở thành một hiện tượng của thị trường BĐS hiện nay.

Điều này cũng dễ hiểu bởi không chỉ việc kết nối hạ tầng dễ dàng, giá cả mua vào còn mềm mà nhiều dự án được chủ đầu tư làm hạ tầng nội bộ chỉn chu, khả năng tăng giá thứ cấp rất tốt khiến giá trị gia tăng trong đầu tư cao đã thu hút lượng lớn NĐT đổ về.

  • Theo soha