Độc đáo quán cà phê dùng bu gà làm bàn ở Quãng Ngãi

  • 12/03/2019 14:31

Những quán cà phê theo phong cách retro đang được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng, trong số đó phải kể đến một quán cà phê độc đáo khi dùng bu gà làm bàn ở Quảng Ngãi. 

 Nằm ở giao lộ Lý Thái Tổ - Trương Quang Cận 2, giữa lòng khu đô thị Ngọc Bảo Viên, TP Quảng Ngãi có một quán cà phê tái hiện lại không gian xưa với những bức tường loang lổ, chiếc tivi đã cũ, và bên cạnh đó là những chiếc bàn được làm từ nguyên liệu khá độc, với chân bàn là những chiếc bu gà và mặt bàn là những cái nia vàng óng.

Quán cà phê đặc biệt với chân bàn là bu gà còn mặt bàn là những chiếc nia vàng óng   Sỡ dĩ quán có thiết kế như vậy là vì chủ quán muốn gợi nhớ lại căn nhà thơ ấu của mình khi khi xưa, thế nên không gian quán rất ấm cúng mà lại không hề nhàm chán. Chẳng thế mà quán chỉ mới mở được hơn nửa năm đã được các bạn trẻ cực kỳ yêu thích. "Nơi này tạo cảm giác vừa vui tươi vừa hoài niệm với tông màu vàng chủ đạo, chủ quán mở nhạc acoustic giúp khách thư thái", bạn Trà Giang chia sẻ. 

Sỡ dĩ quán đặc biệt như vậy là do chủ quán muốn gợi nhớ lại căn nhà từ thuở ấu thơ của mình Nếu như trước kia những chiếc nia tre này chỉ dùng để sàng gạo, hay những chiếc bu gà chỉ dùng để nhốt gà thì nay được sơn màu vàng và làm thành mặt bàn, chân bàn. Anh Châu Nguyễn Hoàng Phước - chủ của quán cà phê đặc biệt ấy chia sẻ vì mình từng có thời gian đi du học nước ngoài khá dài, đến khi trở lại quê hương, anh muốn tìm kiếm lại chút không khí của ngày xưa, nên đã nghĩ ra ý tưởng thiết kế quán theo phong cách retro độc đáo này.  

Bàn ghế và một số vật dụng như tủ, tivi... là những kỷ vật từ ngôi nhà cũ cũng được tận dụng 

Bức tường vàng loang lỗ tái hiện Quảng Ngãi năm 1975 được xem là là điểm nhấn thu hút nhất của quán thế nên luôn là góc check in được các bạn trẻ lựa chọn để cho những tấm ảnh thần thánh. Không chỉ có vậy, những bộ bàn ghế và một số vật dụng như tủ, tivi... là những kỷ vật từ ngôi nhà cũ của gia đình chủ quán cũng được trưng dụng để trang trí cho quán thêm đặc biệt.

Chiếc cassette xưa và một số đồ gốm được chủ quán trang trí để thêm chất retro cho quán. 

Bức tường màu vàng luôn là góc check in được các bạ trẻ yêu thích 

Một dịch vụ đặc biệt của quán sẽ khiến cho các bạn nữ cực kỳ thích thú chính là quán có cho thuê áo dài tân thời để khách chụp hình. Giá mượn đồ, chụp ở trong quán là 50.000 đồng một bộ. Còn nếu ai muốn mang áo ra ngoài chụp, thì giá thuê là 150.000 đồng. Gía cả khá là phải chăng phải không nào!

Quán còn cho thuê áo dài cách tân để phục vụ nhu cầu “sống ảo” cho các bạn nữ 

Chủ quán treo những câu nói đang thịnh hành của giới trẻ trên hàng rào. 

Đây cùng là một địa chỉ lý tưởng để tụ tập, trò chuyện, tán gẫu sau một ngày bận rộn đấy.

  • Minh Nguyên Theo Báo Du lịch

Xe cà phê vợt hai thập kỷ trong khu người Hoa ở Sài Gòn

  • 08/03/2019 14:21

Chợ Thiếc (quận 11) nằm trong khu người Hoa sầm uất, nổi tiếng với ẩm thực đặc sắc, trong đó có cà phê vợt thơm lừng. 

Trong khoảng nửa thế kỷ qua, uống cà phê sáng đã trở thành một nét văn hóa của người Sài Gòn. Trong đa dạng kiểu cách cà phê ở vùng đất này, thức uống của người Hoa mang nét đặc trưng khác lạ khi được kho trong ấm đất.

Chính người Hoa Chợ Lớn đã mang cách pha chế độc đáo đó sang buôn bán ở Sài Gòn. Sau này, nhiều người Việt học hỏi làm theo.

Trong một con hẻm bên hông chợ Thiếc (quận 11), có một quán cà phê không bảng hiệu đã hơn hai thập kỷ. Gọi là quán nhưng thực ra chỉ có một xe đẩy bên trên đặt nhiều ly muỗng, sữa, ấm trà, cùng vài chiếc bàn ghế nhỏ kê sát tường nhà gia chủ.

Vừa nhìn vào, du khách có thể nhận ra đây là cà phê người Hoa bởi chiếc ấm bằng đất nghi ngút khói, tỏa ra hương thơm lừng. Chủ quán là ông Trần Bửu Cường (50 tuổi). Ông chia sẻ: “Tôi mở quán đã 22 năm. Chủ yếu bán cho dân ở đây và người đi chợ, hầu hết là người Hoa”.

Ấm đất đựng cà phê phải được giữ nóng liên tục để cân bằng hương vị.

Vì diện tích mặt bằng nhỏ bé nên trên bàn pha chế chỉ để một ấm đất đựng nước cà phê đen sánh cuối cùng sau vài lần đun chắt. Thao tác đun và hâm nóng được nhiều người gọi vui là “cà phê kho”. 

Các vật dụng được bày hết trên chiếc xe đẩy nhỏ. Do quán sử dụng mặt tiền của nhà, nơi gia đình ông Cường sinh sống, nên việc rửa ly hay dọn dẹp đều thuận tiện. 

Ngồi ăn điểm tâm hay nghỉ sau buổi chợ, uống ly cà phê giá 12.000 đồng, nghe giọng Hoa lanh lảnh của cư dân nơi đây, thỉnh thoảng hòa thêm chút nhạc Hoa nhẹ nhàng từ căn nhà nào đó phát ra, là đủ để bạn cảm thấy thư giãn trong không gian yên tĩnh dù quán nằm ngay cạnh chợ. 

Đã đến quán nước bình dân của người Hoa, bạn nên thử bánh mì, giò cháo quẩy chấm cà phê. Đây là món nổi tiếng một thời ở Sài Gòn, xuất phát từ cách ăn sáng tiết kiệm của người lao động Hoa kiều xưa. Xé từng miếng bánh, miếng quẩy còn ấm chấm nhẹ vào ly cà phê sữa nóng, vừa ăn vừa uống đủ vị ngọt bùi pha chút đắng giúp tỉnh táo đầu ngày. 

Với anh Huy Hoàng (ngụ ở quận 4), ly cà phê vào bữa sáng dường như là thứ không thể thiếu. “Vì thời tiết Sài Gòn đang khá nóng nên tôi dùng cà phê sữa đá thay cho cà phê nóng để chấm bánh mì ăn sáng”, anh Hoàng nói. Anh phát hiện ra quán của ông Cường sau khi cùng bạn thăm thú chợ Thiếc. 

  • theo vnexpress

Lý giải bất ngờ của VEC khi gỡ băng keo dán “chống thấm” trên cao tốc 34.000 tỷ

  • 23/11/2018 19:00

Ông Đỗ Chí Chung, Chánh văn phòng VEC cho biết, để tránh tình trạng dư luận hiểu nhầm, băng keo dính dán tại hầm chui cao tốc đã được tháo dỡ.

Chiều 22/11, ông Đỗ Chí Chung, Chánh văn phòng Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, tiếp nhận thông tin báo chí phản ánh về tình trạng một số hầm chui trên tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi có hiện tượng thấm, dột, thời gian qua VEC đã nhanh chóng chỉ đạo Ban Quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, tư vấn giám sát và nhà thầu rà soát toàn bộ các vị trí thấm, dột và khẩn trương triển khai sửa chữa, khắc phục.

ly-giai-bat-ngo-cua-vec-khi-go-bang-keo-dan-chong-tham-tren-cao-toc-34-000-ty

Băng keo dán tại hầm chui trên cao tốc.

Để xử lý hiện tượng thấm, dột tại hầm chui Km86+838, nhà thầu đã tiến hành bơm vật liệu chống thấm đặc chủng, vữa sika, vào bên trong để xử lý. Sau đó, nhà thầu đã dán băng keo bên ngoài các vị trí này để tạm thời phủ và bảo vệ vị trí đã sửa chữa vào 4 điểm thấm, tại khe lún của cống.

Theo ông Chung, việc sử dụng băng keo là không có tác dụng chống thấm, và chỉ được sử dụng như là biện pháp bổ sung cho việc khắc phục sửa chữa. Hiện tại, băng keo tại hầm chui Km86+838 đã được tháo dỡ để tránh tình trạng dư luận hiểu không đúng và cũng để đảm bảo tính mỹ quan của công trình.

Trước đó, chúng tôi đã phản ánh việc người dân nghi ngờ về chất lượng khi phát hiện băng keo dán tại các điểm thấm dột ở 1 hầm chui. Ông Chung xác nhận, hầm chui Người đưa tin phản ánh có lý trình Km86+838, nằm trên địa bàn thôn 4, xã Tam Mỹ Tây, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam, thuộc hạng mục Gói thầu A2, Km81+150 – Km99+500,  dự án xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, do nhà thầu Tập đoàn Cầu đường tỉnh Sơn Đông thi công.

ly-giai-bat-ngo-cua-vec-khi-go-bang-keo-dan-chong-tham-tren-cao-toc-34-000-ty

Lý giải bất ngờ của VEC khi gỡ băng keo dán “chống thấm” trên cao tốc 34.000 tỷ 

Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có chiều dài gần 140km, được đầu tư hơn 34.500 tỷ đồng, đưa vào khai thác chưa lâu đã hư hỏng, lởm chởm ổ gà. Vì đây là vụ việc nghiêm trọng, Bộ trưởng bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã chỉ đạo VEC và tổng cục Đường bộ Việt Nam làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân.

  • Nguyễn Duy Cường - Theo nguoiduatin

Tâm thư của cơn mưa gửi Giám đốc BQLDA cao tốc 34.000 tỷ Đà Nẵng – Quảng Ngãi

  • 12/10/2018 08:44

Các ông làm ẩu, thi công ẩu, ca mãi bài ca rút ruột công trình, lợi ích nhóm để ăn chia với nhau, không ai biết đấy là đâu, giờ buông một câu “tại trời mưa” nên đường đọng nước, tin được không?

  Kính gửi ông Nguyễn Tiến Thành - Giám đốc ban Quản lý dự án (BQLDA) cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi! Tôi cam đoan 1.000 phần trăm là ông chưa từng đọc thơ Nguyễn Bính. Nhà thơ Nguyễn Bính dù tương tư, say nắng đến ngất ngây vẫn còn phân định rõ ràng: “Nắng mưa là việc của giời/ Tương tư là việc của tôi yêu nàng”. Thế mà ông lại “oằn tà là vằn” đổ lỗi cho “cơn mưa đầu mùa” là tôi góp phần làm cho cao tốc 34.000 tỷ đồng do ông quản lý (Đà Nẵng – Quảng Ngãi) chi chít ổ voi, ổ gà chỉ sau ngày thông xe toàn tuyến một tháng nay. Tôi bất bình, tôi giận, tôi buồn và tôi hiểu vì sao tôi buồn.


Ông Nguyễn Tiến Thành, Giám đốc BQLDA cao tốc 34.000 tỷ đồng Đà Nẵng - Quảng Ngãi đã khiến dư luận dậy sóng khi chỉ ra một trong số những nguyên nhân khách quan khiến mặt đường cao tốc chi chít ổ voi, ổ trâu, ổ gà là do... cơn mưa đầu mùa của miền Trung.

Thưa ông, Tôi thấy buồn cho một vị Giám đốc của BQLDA – đức cao vọng trọng, kẻ trông lên thì ngưỡng mộ, trầm trồ, người trông xuống thì hãnh diện, tin tưởng, mà cuối cùng lại có một phát ngôn vội vàng, chủ quan đến như vậy. Tôi thấy buồn, vì ông là điển hình cho một số cán bộ, lãnh đạo lâu nay vẫn quen đổ vấy cho người khác những sai lầm, thiếu sót của chính mình. Họ mê thể thao, ham bóng đá nên quả bóng trách nhiệm cứ đá đi đá lại, đá xoáy vào chỗ này chỗ khác rồi nó vẫn lăn lông lốc qua biết bao nhiệm kỳ. Tôi thấy buồn, vì những ổ trâu, ổ gà, ổ voi sâu đến 8cm, mỏng manh, yếu ớt như “cơn mưa đầu mùa” tôi đây làm sao mà công phá nổi. Các ông làm ẩu, thi công ẩu, ca mãi bài ca rút ruột công trình, lợi ích nhóm để ăn chia với nhau, không ai biết đấy là đâu, giờ buông một câu “tại trời mưa” nên đường đọng nước, tin được không? Con số 34.000 tỷ đồng, ông biết nó lớn đến mức nào không, nó từ tiền ở đâu ra – suy cho cùng vẫn là từng đồng thuế của dân đóng góp mà có được, bởi nguồn vốn vay, đối ứng hay gì gì đi nữa rồi cũng phải trả lại bằng cách này hay cách khác. Đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vốn đầu tư 34.000 tỷ đồng chi chít ổ gà, ổ voi sau một tháng vận hành toàn tuyến, ông có nói do độ bám dính của lớp bê tông nhựa không tốt. Có phải do chi phí “bôi trơn” quá nhiều nên đường mới không còn bám dính tốt – trơn tru như lời ông đổ vấy cho thân mưa tôi? Thi công kém chất lượng, bớt xén vật tư để bù đắp lại cho các khoản “bôi trơn” này đã khiến ông bị rối nên đổ đại tại mưa tôi cho nhẹ đầu, phỏng? Tôi buồn lắm ông Giám đốc ạ! Ông giải thích với báo chí 3 nguyên nhân cơ bản, trong đó có tôi – cơn mưa đầu mùa của miền Trung. Bên cạnh nước mưa đọng lại, mặt đường ổ gà, ổ voi, ổ trâu có thể do dầu diezel từ các phương tiện chảy tràn ra đường. Ông còn viện dẫn, một tháng qua khi thông xe toàn tuyến, lưu lượng xe tăng đột biến từ 2.000 lên 6.000 lượt xe/ngày trong khi chưa có trạm cân. Ý tôi hiểu ông nói là xe quá khổ, quá tải chạy nhiều nên đường của ông cũng không gồng mình gánh nổi. Xin nói lại cho rõ, đường xây dựng là cao tốc ông ạ, chỉ vì tải trọng và trời mưa thì chắc là cao tốc… bốc hơi. Nhiều kỹ sư vì ông mà bất bình, bởi họ có hàng chục năm “ăn nằm” với xây dựng, cầu đường, họ chỉ rõ rằng, cao tốc là công trình vĩnh cửu nên khi thiết kế, kỹ sư phải tính toán số lượng, tải trọng phương tiện lưu thông hàng chục năm, thậm chí cả trăm năm. Đằng này, đường cao tốc 34.000 tỷ đồng Đà Nẵng – Quảng Ngãi mới thông xe toàn tuyến có một tháng trời. Có lẽ, trước khi phát tín hiệu “Ok” để cho xe chạy thông toàn tuyến, ông đã quên đặt biển cảnh báo rằng, đường chỉ dành cho xe chạy trời nắng chăng? Sớm nay, nghe một vị lãnh đạo bên tổng cục Đường bộ, bộ Giao thông Vận tải nhận định rằng: "Không thể nào tuyến đường mới hoàn thành lại bị hư hỏng do trời mưa, chúng tôi đánh giá vấn đề nằm ở lỗi thi công. Nguyên nhân cụ thể do khâu nào sẽ được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ". Đấy, cứ thẳng thắn với nhau như vậy có phải một người nói, nhiều người vui hay không? Dù nguyên nhân cụ thể chưa được tìm ra, chưa biết ai phải chịu trách nhiệm, nhưng ít nhất nghe vị lãnh đạo nói, mưa tôi cũng cảm thấy được minh oan một phần. Chắc hẳn, lỗi thi công ẩu thì trách nhiệm của từng cá nhân sẽ được gọi tên, trong đó không loại trừ chiếc ghế Giám đốc mà ông đang ngồi. Chỉ giá như, ai cũng “uốn lưỡi 7 lần” trước khi nói, dám chịu trách nhiệm và nhìn thẳng vào sai phạm để sửa chữa thì chút ngưỡng mộ còn lại sẽ cao hơn. Lại giá như nữa, nếu giám sát chặt chẽ ngay từ đầu, từng khâu đều thực hiện nghiêm chỉnh, công khai, minh bạch, chắc chắn thì chúng ta sẽ không phải tốn giấy mực gọi tên những công trình hàng chục nghìn tỷ đồng nhưng lại hư hỏng chỉ sau một “cơn mưa đầu mùa”. Nhà nước đã đầu tư không biết bao nhiêu ngân sách, thậm chí vay nước ngoài, kêu gọi đầu tư BOT, đánh đổi để cho dân có những con đường đẹp, rộng rãi, khang trang di chuyển mỗi ngày, nhưng chỉ vì bài ca thi công ẩu, ăn bớt, rút ruột… mà bao năm qua, người dân vẫn cứ phải ngậm ngùi với bao con đường vá chằng vá đụp. Đó không chỉ là sai phạm cần xử lý nghiêm minh từng cá nhân, tập thể mà đó còn là những việc làm có lỗi với nhân dân. Thật lòng mà nói, tôi hay lo xa. Dẫu đã “bốc hơi” để chuẩn bị tụ nước thành mây làm một cơn mưa mới, nhưng tôi mà im lặng thì các chị em sinh đôi của mưa tôi sẽ còn chịu tiếng oan đến muôn đời. Chỉ giả dụ một điều nhỏ thôi, nếu tai nạn xảy ra, do ổ trâu, ổ voi, ổ gà, chắc tội của những cơn mưa như tôi là lớn lắm, có khi chẳng còn đường mà gieo mình xuống trần gian cũng nên. Tôi lo lắng quá nên biên mấy lời gửi ông. Trân trọng! Ký tên: Cơn mưa đầu mùa  

Khám phá quán cà phê "siêu độc" tọa lạc giữa đồng lúa ngát xanh ở Thái Lan

  • 04/10/2018 18:15

Muốn thoát ly khỏi không gian khép kín, ngột ngạt trong những quán cà phê thông thường, giới trẻ Thái Lan đang đổ xô đến tận hưởng không gian bao la của quán cà phê nằm giữa đồng lúa xanh tươi.

  Quán cà phê "siêu độc" này có tên là Ma Na Dé và tọa lạc ở 226 Ko-e, Khueang Nai, Ubon Ratchathani, cách trung tâm thành phố Bangkok khoảng 35km.


Quán cà phê Ma Na Dé chỉ cách thành phố Bangkok khoảng 35km

Lý do Ma Na Dé lại được lòng giới trẻ Thái Lan như vậy là bởi nơi đây nằm gọn giữa một cánh đồng lúa bạt ngàn rộng đến 30ha. Trải dài theo tầm mắt của bạn sẽ là một "biển" lúa xanh tươi tốt đậm hơi thở thiên nhiên tươi mát.

Đến với không gian tươi mát của Ma Na Dé, bạn có thể nằm ngả mình trên các những chiếc võng, đệm được thiết kế ngoài trời và thả hồn theo cảnh đẹp yên bình xung quanh.

Đặc biệt, với những ai thích "sống ảo" Ma Na Dé hoàn toàn có thể chiều lòng bạn. Những cây cầu gỗ kéo dài ra giữa ruộng lúa ngát xanh sẽ mở ra một không gian tươi đẹp cho các tín đồ mê chụp ảnh tha hồ check-in.


Quán cà phê Ma Na Dé còn có cả một không gian riêng trong nhà để bạn có thể nhâm nhi ly đồ uống ngon lành và ngắm cảnh thiên nhiên xung quanh. Ma Na Dé chỉ mở cửa từ 9h - 19h30 hàng ngày nên bạn nhớ sắp xếp thời gian để đi sớm.


Quán cà phê Ma Na Dé đang rất được giới trẻ Thái Lan yêu thích

Mạt Nhiên (Theo Phununews)

Bắt được rắn hổ mang dài hơn 1m khi đi uống cà phê ở Sài Gòn

  • 02/08/2018 14:01

Trong lúc ngồi uống cà phê gần khu vườn cạnh bờ sông Sài Gòn (Q.Bình Thạnh), một số người dân đã phát hiện một con rắn hổ mang dài hơn 1m, nặng khoảng 1,2 kg.

 


Con rắn hổ mang vừa được người dân phát hiện và bắt tại TP.HCM. Ảnh: Thanh Niên

Theo báo Thanh Niên, nhiều người đang ngồi uống cà phê gần khu vườn cạnh bờ sông Sài Gòn (đường Bình Quới, phường 28, Q.Bình Thạnh) trong buổi sáng 31/07 thì phát hiện một con rắn hổ mang dài hơn 1m, nặng khoảng 1,2kg. Ngay sau đó, mọi người cùng phối hợp để bắt con rắn và bỏ vào lồng sắt. Con rắn hổ mang này có màu đen, chấm trắng trên đầu, phần dưới miệng có màu vàng ánh. Một cán bộ kiểm lâm ở TP.HCM khuyến cáo, rắn hổ mang có nọc độc, khi cắn người có thể khiến nạn nhân tử vong. Vì vậy người dân nên giao nộp rắn hổ mang cho cơ quan kiểm lâm để theo dõi và thả về rừng tự nhiên nơi có môi trường phụ hợp với nó và đảm bảo an toàn cho mọi người. Đây không phải lần đầu rắn hổ mang xuất hiện ở khu dân cư. Cách đây 3 tháng vào ngày 02/05, bảo vệ chung cư Rice City Tây Nam Linh Đàm (Hà Nội) cũng phát hiện và bắt được một con rắn hổ mang chúa có chiều dài hơn 1m, nặng gần 1kg tại khu vực bãi cỏ gần với khu vui chơi của trẻ em. Khi phát hiện có rắn, nhân viên bảo vệ đã hô hào nhau dùng gậy và các vật dụng khác để tiến hành bắt rắn. Sau khi con rắn độc được bảo vệ bắt, nhiều cư dân sinh sống tại đây tỏ ra hoang mang, lo lắng.