Hạ Long: 'Chặt chém' du khách tới 2 triệu đồng/kg đỗ ngự

  • 01/05/2019 08:25

Các đối tượng đã 'chặt chém' khách du lịch 2 kg đỗ ngự với giá 2 triệu đồng/kg trong khi giá mua vào chỉ 100.000 đồng/kg và 2 túi mã tiền giá 1,5 triệu đồng.

Công an phường Bãi Cháy, TP Hạ Long (Quảng Ninh) ngày 29-4 đã bắt giữ đối tượng lừa đảo khách du lịch với giá bán đỗ ngự cao gấp 20 lần.

Trước đó, qua công tác trinh sát, vào 9 giờ 14 phút ngày 29-4, tại tổ 9, khu 2, phường Bãi Cháy, Công an phường Bãi Cháy đã bắt giữ 2 đối tượng Đinh Thị Hảo và Nguyễn Thị Lan, thường trú tại TP Uông Bí, Quảng Ninh.

Cả 2 đối tượng trên đã bán cho chị Trần Thị T., khách du lịch, 2 kg đỗ ngự với giá 2 triệu đồng/kg trong khi giá mua vào chỉ 100.000 đồng/kg và 2 túi mã tiền giá 1,5 triệu đồng.

Tại cơ quan công an, 2 đối tượng đã khai nhận hành vi lừa đảo. Hiện, Công an phường Bãi Cháy đang tạm giữ 2 đối tượng để điều tra làm rõ hành vi lừa đảo.

Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh khuyến cáo khách du lịch hãy đến những điểm mua sắm uy tín, đạt chuẩn đã được TP Hạ Long công bố; đồng thời chủ động gọi đến số đường dây nóng khi cần sự hỗ trợ, giúp đỡ của các lực lượng chức năng.

Số điện thoại đường dây nóng được đặt tại các khu vực công cộng, nơi tập trung du khách đến tham quan, vãn cảnh.

Số điện thoại đường dây nóng du lịch tiếp nhận ý kiến du khách tại TP Hạ Long là 0233 6282282-091326500.

  • Theo soha

Đóng giả 'sư thầy' để lừa lấy hơn 100 triệu đồng

  • 06/06/2019 08:03

Yêu cầu gia chủ ở Thừa Thiên Huế bỏ ra 119 triệu đồng để làm lễ cúng giải hạn, Tính sau đó ôm tiền bỏ trốn về quê Tiền Giang.

Ngày 5/6, Công an huyện Nam Đông (Thừa Thiên Huế) cho biết vừa bắt giữ Nguyễn Hữu Tính (33 tuổi, thị xã Gò Công, Tiền Giang) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

dong-gia-su-thay-de-lua-lay-hon-100-trieu-dong---vnexpress

 Tính tại trụ sở Công an huyện Nam Đông. Ảnh: Võ Thạnh

Ngày 17/4, Tính mặc bộ áo nâu sòng, đeo chuỗi hạt, đội mũ len đóng giả sư thầy đến nhà bà Nguyễn Thị Thủy (53 tuổi, xã Hương Hòa, Nam Đông) bán hương và bùa bình an. Biết bà Thủy mới vay tiền mua ôtô cho con, Tính xin số điện thoại và liên lạc bảo bà Thủy phải tổ chức lễ cúng, nếu không con trai sẽ bị tai nạn. Tin lời, bà Thủy mời Tính đến nhà cúng giải hạn. 

Ngày 15/5, khi Tính yêu cầu bỏ vào đĩa tiền lễ 119 triệu đồng để cúng giải hạn, bà Thủy bỏ vào 118 triệu đồng. Sau đó Tính nói phải đem tiền về chùa Từ Đàm làm lễ và sẽ trả lại sau. Tuy nhiên, anh ta ôm tiền bỏ trốn về quê Tiền Giang.

Không thấy Tính quay trở lại, biết mình bị lừa, bà Thủy làm đơn trình báo công an. Sau một tuần điều tra, Công an huyện Nam Đông đã bắt giữ Tính. 

  • Theo vnexpress

Giả bán vé máy bay giá rẻ để chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

  • 13/05/2019 05:25

Lương đặt vé trực tuyến rồi chuyển mã cho khách và thu tiền nhưng sau đó không thanh toán cho hãng nên vé bị huỷ mà khách không hề biết.

Ngày 12/5, Công an Hà Nội cho biết đã khởi tố bị can, tạm giam Nguyễn Minh Lương (37 tuổi, ở quận Hoàng Mai) để điều tra về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Cuối năm 2017, anh Quang nhờ Lương mua vé máy bay giá rẻ cho vợ con từ Nhật Bản về Việt Nam ăn Tết. Thời điểm đó, anh còn được Lương lái ôtô ra tận sân bay đón người thân.

Trên đường đi, nghe Lương khoe quen biết với nhiều hãng hàng không, rủ làm đại lý vé máy bay cho cộng đồng người Việt Nam ở Nhật Bản, anh Quang đã đồng ý.

Sau khi sang lại Nhật Bản, anh liên hệ với bạn bè, người thân giới thiệu địa chỉ đặt vé máy bay giá rẻ cho họ. Ban đầu, các giao dịch mua vé giá rẻ với Lương diễn ra suôn sẻ. Thậm chí, có lần, Lương còn giảm 10% giá vé cho trường hợp về Việt Nam gấp vì có người thân mất.

Tin Lương, anh Quang chuyển gần 200 triệu đồng để góp vốn làm đại lý. Cuối tháng 7/2018, anh còn chuyển hơn 240 triệu đồng cùng thông tin khách từ Nhật về Việt Nam cho Lương để đặt vé.

Tuy nhiên sát ngày bay, Lương thông báo có "sự cố" nên vé bị hủy khiến anh Quang phải bỏ hơn 400 triệu đồng đặt chuyến bay khác cho khách. Số tiền đưa trước đó của anh cũng bị Lương chiếm đoạt.

Theo cảnh sát, ngoài anh Quang, Lương còn chiếm đoạt tiền của một số nạn nhân khác, tổng cộng khoảng 500 triệu đồng bằng thủ đoạn lên mạng Internet đặt vé trực tuyến rồi chuyển mã cho khách, thu tiền. Tuy nhiên, Lương không thanh toán tiền vé cho hãng trong vòng 24h nên hệ thống đã tự hủy mã đặt chỗ đó.

  • Theo vnexpress

Grab ra mắt dịch vụ đặt phòng khách sạn tại Việt Nam

  • 10/05/2019 09:45

Khách hàng có thể đặt phòng khách sạn và các loại hình lưu trú khác trên Agoda, và sắp tới trên Booking.com, trực tiếp ngay trên ứng dụng Grab.

Ngày 9/5, Grab công bố bắt đầu triển khai dịch vụ liên kết đặt phòng Khách sạn (Hotels) cho khách hàng tại Việt Nam.

Khách hàng Grab tại Việt Nam giờ đây có thể đặt phòng khách sạn và các loại hình lưu trú khác trên Agoda, và sắp tới trên Booking.com, trực tiếp ngay trên ứng dụng Grab với mức giá ưu đãi đặc biệt, cũng như dễ dàng so sánh giá từ hàng triệu cơ sở lưu trú khác nhau, từ các khách sạn sang trọng cho đến nhà trọ bình dân, từ căn hộ cho thuê ngắn ngày đến các biệt thự nghỉ dưỡng.

“Khách du lịch là đối tượng khách hàng quan trọng với Grab. Với việc ngày càng nhiều người trong khu vực Đông Nam Á đi du lịch, việc ra mắt dịch vụ Khách sạn tiếp tục thể hiện cam kết của chúng tôi trong việc mang lại các dịch vụ thiết yếu cho khách hàng với vai trò là siêu ứng dụng hàng đầu Đông Nam Á.

Dịch vụ này cũng nối dài danh sách các dịch vụ và ưu đãi mà chúng tôi mang đến cho khách du lịch, bao gồm các chương trình quy đổi dặm bay của các hãng hàng không và khách hàng thân thiết phong phú hơn bất cứ một nền tảng O2O nào khác, giảm giá khi sử dụng dịch vụ phòng chờ và các cửa hàng ăn uống tại các sân bay lớn ở Đông Nam Á, và các điểm đón dành riêng cho Grab tại các sân bay ở Indonesia và Philippines", ông Jerald Singh, Giám đốc Sản phẩm và Thiết kế của Grab cho biết.

grab-ra-mat-dich-vu-dat-phong-khach-san-tai-viet-nam

Nhiều tiện ích và ưu đãi nữa sẽ tiếp tục được tích hợp vào dịch vụ Khách sạn từ đây đến cuối năm.

Khách hàng Grab sẽ được nhận gói bảo hiểm tai nạn cá nhân miễn phí khi đi du lịch và bảo hiểm cho chuyến bay bị hoãn (delay) với mỗi giao dịch đặt phòng, cũng như tận hưởng các ưu đãi khi di chuyển cùng Grab.

grab-ra-mat-dich-vu-dat-phong-khach-san-tai-viet-nam

Trong thời gian tới, khách hàng Grab có thể dùng ví điện tử Moca, tích lũy điểm thưởng GrabRewards và sử dụng phiếu ưu đãi từ GrabRewards cho dịch vụ Khách sạn trên nền tảng ứng dụng Grab.

Ông Jerald Singh chia sẻ thêm: "Dịch vụ đặt Khách sạn lý tưởng cho những người trẻ, những người theo "chủ nghĩa xê dịch", yêu thích du lịch, khám phá, hay các gia đình đang tìm kiếm các ưu đãi khi đặt phòng.

Hợp tác giữa Agoda và Booking.com với Grab cho phép khách hàng dễ dàng tìm được cơ sở lưu trú phù hợp - ở bất kỳ nơi nào trên thế giới, và phù hợp cả về mặt ngân sách!

Với mức giảm giá đặc biệt dành cho Grab và bảo hiểm miễn phí, chúng tôi tự tin rằng khách du lịch có thể tìm được nơi ở "đáng đồng tiền bát gạo" nhất khi đặt phòng thông qua nền tảng ứng dụng Grab".

  • Theo soha

Tranh cãi câu chuyện nhóm 20 du khách gọi 400k tiền nước uống nhưng lại bị phụ thu thêm 500k tiền bàn ghế khi đến biển Thanh Hóa

  • 03/05/2019 09:30

Sau 1 tiếng ngồi ăn uống trong một quán nước ven biển Hải Tiến (Thanh Hóa), nhóm 20 khách du lịch đã bày tỏ bức xúc khi bị thu thêm 500k cho 6 bộ bàn ghế dù trước đó nhóm có gọi 400k tiền nước uống.

Tranh cãi câu chuyện chủ quán thu thêm 500k tiền bàn của nhóm 20 khách du lịch ở Thanh Hóa

Trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, dù đã chuẩn bị sẵn tâm lí rằng giá thành của các mặt hàng cũng như dịch vụ tại các điểm du lịch sẽ cao hơn thế nhưng nhiều du khách vẫn không tránh được bất ngờ và thắc mắc bởi những khoản tiền phụ thu không rõ từ đâu ra.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ngắn ghi lại đoạn tranh cãi của nhóm khách du lịch cùng chủ một quán nước ven biển Thanh Hóa được chia sẻ lên mạng xã hội khiến nhiều người xôn xao.

tranh-cai-cau-chuyen-nhom-20-du-khach-goi-400k-tien-nuoc-uong-nhung-lai-bi-phu-thu-them-500k-tien-ban-ghe-khi-den-bien-thanh-hoa

Dòng chia sẻ được đăng tải lên mạng xã hội gây tranh cãi

Kèm theo đó là dòng chia sẻ, "Ai đi biển Hải Tiến thì tránh quán này ra nhé. 6 cái bàn tính 500k. Gọi gần 400k đồ ở quán chứ không đâu. Mà trước khi ngồi em đã hỏi nhưng người ta không nói là bàn ngồi phải thuê 50k/h. Tính tiền đồ ăn, tính luôn tiền thuê bàn theo giờ. Tại thu tiền bàn 50k/h nên nhóm em mới không dọn rác nhé. Đọc rõ rồi hãy nói nhé".

Từ đoạn clip có thể thấy diễn biến cuộc tranh cãi như sau:

Khách: Thế bây giờ chị tính lại tiền cho em cái này. Chị tính lại tiền hộ em cái.

Chủ quán: Tôi tính này. Tôi cho các anh thuê là 50k 1 cái bàn/1 tiếng.

Khách: Mới đầu vào sao anh không nói là cho thuê?

Chủ quán: Giờ anh có trả không? Hay là như thế nào?

Khách: Thì em trả nhưng giờ anh tính lại tiền ở đây đi

....

Chủ quán: 6 cái bàn này tôi tính cho các anh 500k, thế thôi. Xong.

Ngay sau khi sự việc trên được chia sẻ lên mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng và nhận được ý kiến trái chiều.

Một số người cho rằng việc âm thầm thu tiền thuê bàn ghế mà không báo trước với nhóm khách là vô lý. Dẫu biết, trong dịp lễ lượng khách đông nên phụ phí cũng các loại dịch vụ cũng theo đà tăng giá nhưng ghé vào uống nước còn mất tiền chỗ ngồi là không được, và làm xấu đi hình ảnh của điểm du lịch.

"Chả cần biết đi đông hay đi ít nhưng nếu người ta gọi đồ rồi thì thôi tiền thuê bàn ghế chứ. Còn nếu thấy như vậy không lời lãi gì thì nên thông báo trước giá thuê bàn ghế hoặc từ chối nhận khách ngay từ đầu. Chứ bây giờ đứng lên mới báo giá thì đúng là "há miệng mắc quai", không trả không được", bạn A.L bình luận.

Đồng ý với quan điểm trên, bạn S.V bày tỏ, "Nếu người ta không mua đồ ăn cơ thi tính tiền thuê bàn nhé. Tôi đi chơi nhiều nơi rồi nhưng họ chải chiếu cho thuê. Nếu ngồi không mua đồ ăn uống thi tính tiền thuê chiếu còn mua đồ thi không mất tiền.

Như thế quá hợp lý. Nói chung chấp nhận sẽ bị đắt khi đi du lịch dịp lễ nhưng cái gì cũng cần niêm yết rõ ràng và thông báo trước cho khách hàng để tránh tranh cãi".

Tuy nhiên, một số bạn lại cho rằng, việc cho thuê bàn ghế ngồi ở các điểm du lịch dịp lễ tết là chuyện bình thường. Đặc biệt nhóm khách gần 20 người lại mang theo cả đống đồ ăn sẵn đến quán thì phải trả tiền chỗ ngồi hàng giờ đồng hồ còn thu dọn nguyên đống rác bày bừa ra thì cũng không quá đáng.

"Ngày lễ đông khách, cả nhóm ngồi 6 bàn cả tiếng đồng hồ mà mua có 400.000 thức ăn thì quán lời lãi bao nhiêu? Đi du lịch cũng phải văn minh thì mới mong người ta lịch sự lại chứ. Thường thì chỗ nào cũng tính tiền ghế. Cứ 100k 1 bàn và không giới hạn thời gian. Còn các bác nào muốn ngồi không thì về nhà mà ngồi cho rẻ", bạn K.L chia sẻ.

"Ngày lễ đi chơi khu du lịch, làm gì có quán nào phục vụ 20 khách mà chỉ mua có 400.000 tiền nước. Tính ra chả đủ thuê người làm, chưa kể đống rác bày bừa xung quanh bãi biển như thế kia. Nói đi cũng phải nói lại, ai cũng muốn lợi về mình nhưng mà tính toán chi li như thế thì chủ quán làm gì có lãi. 

Các bạn tính kinh tế mang "cả chợ" đi du lịch thì người ta cũng phải cho thuê chỗ ngồi để ăn uống chứ. Cả năm mới có vài đợt đông khách như này chứ có phải ngày nào cũng thế đâu", một bạn khác chia sẻ.

"Chủ quán chỉ nói tính tiền dịch vụ, đá với cốc chứ không hề nhắc đến việc phải thuê bàn ghế gì"

Trước sự việc ồn ào trên, chia sẻ thêm với chúng tôi, tài khoản A.P - người chia sẻ sự việc trên cũng là một thành viên trong nhóm du lịch cho biết: "Trước khi nhóm mình xuống là có mang theo tôm tít luộc, mực và một thùng bia nữa. 

Tại vì nhóm mình đi chơi trước rồi mới xuống Hải Tiến nên còn đồ ăn thì mang ra ăn. Quán đó ở rìa biển ấy không phải nhà hàng hay gi hết. Nhóm mình đi 20 người nên đến đó có ngồi 6 cái bàn, rồi gọi thêm 9 lon nước và mấy cái xúc xích tổng là 400.000 đồng".

Người đàn ông tuyên bố tiền thuê 6 cái bàn cho hơn 1 tiếng ngồi là 500.000 đồng

Theo tài khoản A.P chia sẻ, sau đó cô có đại diện nhóm gọi thêm vài chiếc cốc và ít đá lạnh để uống nước, nhưng chủ quán không hề nhắc đến việc tính tiền thuê bàn ghế. "Lúc sau mình gọi chủ quán mang cho mấy cái cốc và ít đá thì chủ quán xuống bảo như vậy tí tính thêm tiền dịch vụ. 

Mình có hỏi dịch vụ là như thế nào thì chủ quán nói đá đó tí phải thanh toán tiền và mình cũng đồng ý. Lúc đó mình có hỏi còn dịch vụ gì nữa không thì chủ quán bảo không. Như vậy có nghĩa là tính tiền dịch vụ đá với cốc thôi chứ không hề nhắc đến việc thuê bàn ghế hay gì hết".

Trước một số thông tin cho rằng cả nhóm ngồi lì 3 tiếng mới đứng dậy thì tài khoản A.P đã phủ nhận. Cô cho biết thêm: "Ăn uống xong nhóm xuống tắm thì cả thời gian ngồi uống nước và tăm là 1 giờ 15 phút . 

Mình gọi thanh toán thì chủ quán lại tính 400k tiền nước và đồ ăn, cộng thêm 500k tiền thuê bàn (tính ra là 50k/h/bộ bàn) mà gọi là dịch vụ trong khi trước đó chủ quán không hề nói là phải thuê bàn..

Chủ quán bảo 50k/1h 1 cái bàn. Khi cả nhóm thắc mắc thì chủ quán có nói do nhóm mình mang theo đồ ăn nên phải tính tiền thuê bàn. Nhưng mình có gọi 400k đồ ăn thì quán phải có chỗ ngồi cho khách chứ. Hoặc nếu không họ cũng nên thông báo giá ngay từ lúc cả nhóm vào ngồi thì đã không gây bức xúc như vậy.

Thà tính thêm vào tiền đồ ăn thì mình không ức chế nhưng quán lại tính vào tiền ngồi phải thuê bàn. Nhóm mình cũng đã định rọn rác quanh chỗ bàn ăn nhưng vì chủ quán lấy 500k dịch vụ nên nhóm mình cố tình không dọn".

Tài khoản A.P cho biết, cuối cùng cả nhóm cũng đã trả khoản tiền 900k bao gồm 400k tiền ăn và 500k tiền thuê bàn nhưng sau đó vẫn quyết chia sẻ sự việc lên mạng xã hội bởi theo nhóm, quán làm như vậy là làm mất uy tín. \

Chia sẻ thêm với chúng tôi, ông Lê Thanh Cảnh – Trưởng phòng Văn hóa Thông tin huyện Hoằng Hóa cho biết, "hộ gia đình bị khách tố tên Hanh, người dân xã biển Hải Tiến, xã Hoằng Tiến. 

Họ không được huyện cấp phép, nhưng thực tế thì lâu nay họ ra bán hàng, bán nước ở đấy. Chiều nay, huyện sẽ phối hợp với xã sẽ gọi đại diện hộ gia đình lên để nhắc nhở và đưa ra biện pháp xử lý phù hợp".

Hiện tại, sự việc trên vẫn đang được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội và nhận được nhiều ý kiến trái chiều.

  • Theo soha

Đi biển tưởng sung sướng, 'khổ chủ' méo mặt khi nhận hoá đơn của 5 phần nước

  • 02/05/2019 17:40

5 người vào uống 3 trái dừa, 1 nước ép dâu và 1 sinh tố bơ tại quán cafe bình thường ở một thành phố biển, lúc đứng lên tính tiền mới choáng vì hết 889k.

Mỗi dịp lễ, lượng khách thập phương kéo về những điểm nóng du lịch với lưu lượng lớn luôn khiến các hàng quán, địa chỉ cung cấp dịch vụ tại địa phương lâm vào tình trạng quá tải. Vì lẽ đó, câu chuyện tăng giá nhân dịp lễ dường như chẳng còn quá lạ lẫm đối với nhiều người. 

Đơn cử, vừa mới đây, trong một hội nhóm được đông đảo bạn trẻ quan tâm, theo dõi trên mạng xã hội, một thành viên đã có dịp chia sẻ câu chuyện bị "chặt chém" một cách cực "ngọt" khi đi du lịch trong dịp đại lễ.

Cụ thể, đến thành phố biển nơi được nhiều người yêu thích, thành viên này cùng gia đình đã có dịp ghé đến một địa chỉ để giải khát. Mặc dù cả gia đình chỉ gọi tổng cộng 3 quả dừa, 1 ly nước ép bơ cùng 1 ly nước ép dâu, thành viên này đã phải trả số tiền lên đến gần 1 triệu đồng, có thể nói là gấp đôi, gấp ba so với những ngày bình thường.

di-bien-tuong-sung-suong-39-kho-chu-39-meo-mat-khi-nhan-hoa-don-cua-5-phan-nuoc

di-bien-tuong-sung-suong-39-kho-chu-39-meo-mat-khi-nhan-hoa-don-cua-5-phan-nuoc

Trong không khí cả nước đang tận hưởng niềm vui đến từ đợt nghỉ lễ kéo dài, câu chuyện này nhanh chóng thu được sự chú ý của đông đảo người dùng mạng chỉ sau một vài giờ đăng tải. 

Dẫu biết vào những dịp lễ, khi lưu lượng khách lớn, việc tăng giá là hợp lý nhưng mức giá quá cao của địa chỉ trong câu chuyện trên dường như không nhận được sự đồng tình của nhiều người. Rất nhiều ý kiến bày tỏ sự bức xúc cũng đã được để lại bên dưới phần bình luận:

"Bấy nhiêu đó thứ mà gần 1 triệu đồng, chém gì mà ngọt xớt vậy. Dẫu biết lễ lộc, phục vụ mệt mỏi các thứ nhưng lên cũng chút đỉnh thôi chứ. Bữa nước xương xương 1 triệu đồng thì tiền đâu nữa để mà ăn lễ".

"Chủ thớt uống nước ở quán cà phê bình thường mà nhìn hóa đơn mình cứ tưởng đang uống ở nhà hàng, khách sạn 5 sao có view đẹp ngắm biển, sông, núi, mây trời các kiểu chứ. Thôi thì cạch cái địa chỉ ấy ra vậy".

"Làng này đắt nổi tiếng ở đây, đắt hơn cả khách sạn 5 sao. Ngày thường cũng giá đó chứ chẳng riêng gì ngày lễ. Nơi đó dường như chỉ dành cho những người nhiều tiền quá không biết làm gì".

Hiện tại, câu chuyện trên vẫn đang thu hút được sự quan tâm, chú ý của đông đảo người dùng mạng cũng như được chia sẻ một cách rầm rộ. Về cơ bản, dịp lễ nào, các địa chỉ cung cấp dịch vụ ít nhiều cũng tranh thủ nâng cao mức giá. 

Nếu nắm bắt được tình hình này, khách du lịch nên cân nhắc kỹ lưỡng và rõ ràng ngay từ ban đầu về mặt giá cả để khỏi cảm thấy bất ngờ và sốc khi hoá đơn tính tiền đến với tay mình. Để kỳ nghỉ lễ của cả gia đình trọn vẹn và ngập tràn những ký ức đẹp, kỹ càng là việc nên làm các anh chị nhé!

  • Theo soha