Lê Phạm hát nhạc Trúc Phương

  • 22/07/2019 21:51

Lê Phạm hát nhạc Trúc Phương bởi sự đồng điệu. Cô trải lòng trong từng câu hát. Sự trải đời, chiêm nghiệm đã cho Lê Phạm hiểu nhạc Trúc Phương. Chính vì thế, bài hát của cô sâu sắc, đúng chất 1 người đàn bà hát.

Cố nhạc sĩ Trúc Phương, người được khán thính giả yêu nhạc phong tặng danh hiệu “Ông hoàng của dòng nhạc Bolero”. Cuộc đời sáng tác của ông nổi bật với hàng loạt các ca khúc sống mãi với thời gian, được nhiều lớp thế hệ khán thính giả yêu thích.

Các ca khúc như Nửa đêm ngoài phố, Tình thắm duyên quê, Đôi mắt người xưa, Mưa nửa đêm, Đêm gác trọ… đã làm nên tên tuổi của một Trúc Phương đầy tự sự, hoài niệm, đậm chất trải nghiệm.Ca sĩ hát nhạc Trúc Phương thành công phải nhắc đến danh ca Chế Linh. Một trong bốn giọng nam nổi tiếng nhất của nhạc vàng thời kỳ đầu (tứ trụ nhạc vàng). Giọng ca Chế Linh là một giọng ca đặc biệt, đặc biệt tới nỗi mà anh có thể được xem là người mở ra cả một trường phái hát giống anh từ kiểu nhả chữ đến buông hơi. Hơn hết là chất “sến” trong giọng hát của anh. Rất đặc biệt.


Thì ra, cái chất “sến” đặc sệt ấy, khó lòng tìm thấy trong các giọng ca bài bản tốt nghiệp từ nhạc viện, từ trường lớp chính quy. Cái chất “sến” đặc sệt ấy lại bắt gặp trong giọng ca của nữ giám đốc truyền thông Lê Phạm. “Đường thương đau đày ải nhân gian, ai chưa qua chưa phải là người”, chị Lê Phạm hát như một phiên bản nữ của danh ca Chế Linh vì chất “sến” làm người nghe rung động. Cái “Thói đời” được chị đặc tả trong từng câu hát. “Người yêu ta rồi cũng xa ta nên chung thân ta giận cuộc đời. Đôi mắt nào từng đêm buốt giá bên chiếu chăn tình xa nhịp thở. Tiền đổi tay khi rũ cơn mê để chua xót trên bước về.”


  • Phong Lan