TS Thủy: Hà Nội cấm xe máy đường Lê Văn Lương - Nguyễn Trãi 'hoàn toàn không khả thi'

  • 13/03/2019 17:13

Theo TS Thủy, cấm xe máy ở hai tuyến đường Lê Văn Lương hoặc Nguyễn Trãi đồng nghĩa với việc phải cấm ở các tuyến khác, khiến giao thông không liên thông, ùn tắc kéo dài.

Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Vũ Văn Viện cho biết, hiện đang lựa chọn thí điểm dừng hoạt động xe máy tại một số tuyến phố như Nguyễn Trãi hoặc Lê Văn Lương sau khi đường sắt Cát Linh - Hà Đông đi vào hoạt động.

Trao đổi với PV, TS Nguyễn Xuân Thủy, nguyên Giám đốc Nhà xuất bản Giao thông vận tải cho rằng, việc Hà Nội đưa ra lộ trình, dự kiến thí điểm cấm xe máy là "hoàn toàn không khả thi và xe máy không phải nguyên nhân gây ùn tắc giao thông".

Ông phân tích, người dân Việt Nam đang sử dụng xe máy tới 70-80%, nếu cấm, người dân sống bằng gì? và với đặc thù nội đô hiện nay, xe máy cơ động, khả năng gây ùn tắc chỉ bằng một phần nhỏ của ôtô.

"Hai phương tiện cá nhân cùng đi với nhau, tại sao cấm xe máy mà không cấm ôtô. Đó là câu hỏi mà nhiều người sẽ đặt ra.

Chưa kể, khả năng gây ùn tắc của xe máy chỉ bằng phần nhỏ ô tô, bởi 1 ô tô lưu thông chiếm diện tích bằng 5 - 10 lần xe máy.

Do đó, không ai cấm được xe máy và dù thời nào vẫn có tỷ lệ người dân dùng xe máy, tùy vào hoàn cảnh, điều kiện sống của họ", ông Thủy nêu.

Về việc nghiên cứu thí điểm cấm xe máy trên 2 tuyến phố Nguyễn Trãi hoặc Lê Văn Lương, ông Thủy phân tích, ở đây, người dân sử dụng xe máy đi qua tuyến đường đó chứ không phải đi hết đường mới vào nhà.

Do đó, nếu cấm xe máy ở 2 tuyến đường này đồng nghĩa với việc, phải cấm hàng trăm tuyến đường khác. Từ đó, tạo ra luồng giao thông không liên thông, ùn tắc kéo dài.

"Chưa kể, phương tiện giao thông công cộng mới chỉ đáp ứng khoảng 10% nhu cầu của dân và còn nhiều điểm bất cập, không hợp lý của các loại hình này nên việc cấm xe máy thì 90% dân còn lại đi lại bằng phương tiện gì?

Vì thế thay vì dùng tư duy cấm chúng ta hãy sử dụng đồng bộ các giải pháp, ví dụ như mở đường thông hè thoáng, mở rộng cửa ô thành phố...

Đặc biệt, đừng xây nhà cao tầng trong nội đô mà hãy xây dựng thành phố vệ tinh bên ngoài để di dân ra đó và mở đường đảm bảo thông thoáng", TS Thủy chỉ rõ.

Cũng trao đổi về việc nghiên cứu thí điểm cấm xe máy trên 2 tuyến phố trên, ông Bùi Danh Liên, nguyên Chủ tịch HH Vận tải Hà Nội cho hay, việc cấm như vậy sẽ phát sinh nhiều vấn đề.

ts-thuy-ha-noi-cam-xe-may-duong-le-van-luong---nguyen-trai-39-hoan-toan-khong-kha-thi-39

Ông Bùi Danh Liên.

Theo ông Liên, nếu cấm xe máy ở hai tuyến đường Lê Văn Lương hoặc Nguyễn Trãi sẽ phát sinh việc, xe máy sẽ đi đường nào vào thành phố và để giải bài toán đó rất khó.

Hà Nội đang nghiên cứu thí điểm cấm xe máy trên 2 tuyến phố lớn

"Chắc chắn sẽ có phản ứng rất dữ dội của người dân đi xe máy. Phương án có rồi nhưng phải làm thế nào để người dân đồng tình rất khó.

Tôi cũng đã làm việc với Sở GTVT và nói về vấn đề ùn tắc nên thấy việc này phải thí điểm làm những cái đơn giản nhất rồi mới làm cái lớn.

Tôi xem ảnh báo chí chụp, thấy ô tô cá nhân chiếm dụng mặt đường rất nhiều. Vì thế, giải quyết thế nào mâu thuẫn giữa ô tô cá nhân với xe máy là vấn đề phải đặt ra.

Đây là việc quản lý xã hội, phải xuất phát từ nghiên cứu tâm lý, tính cách con người để đề ra giải pháp cho cụ thể", ông Liên nói.

Ông bày tỏ, ở hai đường Nguyễn Trãi và Lê Văn Lương, khi người dân quen đi đường sắt trên cao, hoặc xe bus nhanh thể hiện một ý tưởng rất tiên tiến.

"Nhưng vấn đề ở chỗ, nếu người dân không đi xe bus hay đường sắt trên cao sẽ vào trung tâm Hà Nội bằng đường nào? Cho nên, khi cấm chỗ này lại phình lên chỗ kia.

Chưa kể, 2 đường này là trục đường thẳng không có đường tránh. Do vậy, theo tôi, trước hết chúng ta phải áp dụng những giải pháp mềm như tuyên truyền người dân chấp hành nghiêm luật giao thông, tiến hành phân làn đường, xử phạt nếu đi sai làn...", ông Liên nêu.

  • Theo soha

Hà Nội hạ Đà Nẵng trong ngày Bùi Tiến Dũng ra mắt

  • 20/05/2019 05:50

Đội ĐKVĐ V-League thắng 3-2 trên sân nhà trong trận đấu thuộc vòng 10 tối 19/5.

Ghi bàn: Oseni 28 & 67, Hùng Dũng 70 - Thanh Hải 44, Dominik 81.

ha-noi-ha-da-nang-trong-ngay-bui-tien-dung-ra-mat

Bốn tháng sau ngày ký hợp đồng với Hà Nội, Bùi Tiến Dũng mới có trận đầu tiên được bắt chính. Người hùng của U23 Việt Nam giành HC bạc châu Á năm 2018 chơi chưa tốt, mắc lỗi trong pha đá phạt của Thanh Hải ở cuối hiệp một. Tuy nhiên, anh vẫn được hưởng niềm vui chiến thắng, khi Oseni chói sáng với một cú đúp và Hùng Dũng "nổ súng" mừng vợ mới cưới có em bé.

ha-noi-ha-da-nang-trong-ngay-bui-tien-dung-ra-mat

 Bùi Tiến Dũng cho biết chưa hài lòng với màn trình diễn của bản thân trên sân Hàng Đẫy tối 19/5.

Hà Nội bước vào trận đấu cùng Đà Nẵng với hàng loạt sự thay đổi ở hàng thủ. HLV Chu Đình Nghiêm để Tiến Dũng thay Văn Công nhằm giúp thủ thành này có cơ hội thể hiện trước khi HLV Park Hang-seo chốt danh sách đội tuyển dự King’s Cup. Ông cũng phải sử dụng Thành Chung và McDonald đá trung vệ do Đình Trọng bị treo giò và Duy Mạnh chấn thương.

Hàng thủ chắp vá của Hà Nội không phải hoạt động nhiều trong hiệp một, khi họ hoàn toàn kiểm soát thế trận. Bóng gần như chỉ lăn bên phần sân của Đà Nẵng. Sức ép mà đội chủ sân Hàng Đẫy tạo ra ngày một lớn. Nhưng dù có nhiều cơ hội, họ thiếu một chút may mắn để có thể sớm mở tỷ số. Chỉ trong vòng hai phút, từ 14 đến 15, Văn Kiên và Oseni hai lần đưa bóng dội cột dọc, khi thủ môn Thanh Bình chỉ còn biết chôn chân đứng nhìn.

Phải chờ tới phút 28, Hà Nội mới cụ thể hoá được ưu thế. Cú sút của Omar đưa bóng đập người hậu vệ Đà Nẵng đến chỗ Oseni. Không bị ai theo kèm, ngoại binh của đội chủ nhà tung chân dứt điểm ngay, không cho thủ môn Thanh Bình có cơ hội cản phá. Sau bàn mở tỷ số, Hà Nội tiếp tục duy trì thế trận một chiều. Thêm hai cơ hội ngon ăn được tạo ra ở phút 30 và 42, nhưng Omar rồi Hùng Dũng thay nhau sút chệch khung thành.

ha-noi-ha-da-nang-trong-ngay-bui-tien-dung-ra-mat

 Hùng Dũng ăn mừng bàn thắng thứ ba cho Hà Nội. 

Trong ngày lần đầu tiên được ra sân bắt cho Hà Nội, Tiến Dũng chơi nhàn nhã. Thậm chí thủ thành người Thanh Hoá còn tranh thủ mượn bóng từ bên ngoài để luyện tay khi trận đấu bị gián đoạn vì có cầu thủ chấn thương. Phải đến phút 44, Tiến Dũng mới phải đối mặt với tình huống nguy hiểm khi đồng đội của anh phạm lỗi gần khu vực 16m15. Ở pha bóng này, Tiến Dũng bị Thanh Hải đánh lừa góc sút. Dù quay lại, kịp chạm tay vào bóng, thủ môn Hà Nội vẫn không thể giúp đội nhà tránh một bàn thua.

Bàn gỡ hoà 1-1 giúp Đà Nẵng lên tinh thần, tự tin cầm bóng chơi đôi công với Hà Nội khi sang hiệp hai. Tuy nhiên, cũng chính điều này khiến họ không còn giữ được số đông quân số ở hàng thủ. Các mũi nhọn của Hà Nội nhờ đó có nhiều khoảng trống hơn để tiếp cận khung thành của Thanh Bình. Phút 67, Văn Hậu đưa bóng vào từ bên cánh trái, Omar nhẹ nhàng gẩy bóng đến đúng vị trí của Oseni để chân sút này dễ dàng xoay người dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên 2-1. Và chưa đầy hai phút sau, tỷ số được nâng lên 3-1. Quang Hải bật tường với Omar xé toang hàng phòng ngự đối phương, trước khi đưa bóng vào cho Hùng Dũng ghi bàn. Tiền vệ này có màn bỏ bóng vào bụng ăn mừng vợ có bầu đẹp mắt.

Hàng công thi đấu hiệu quả, nhưng hàng thủ của Hà Nội lại thiếu đi tập trung. Đây cũng là điều dễ hiểu khi đội bóng thủ đô thay tới ba vị trí chủ chốt trong hệ thồng phòng ngự. Phút 81, họ để Schmitt Dominik đánh đầu rút ngắn cách biệt xuống còn 2-3 khiến các CĐV thót tim. Và cuối trận, mành lưới của Tiến Dũng còn một lần nữa rung lên, nhưng các trọng tài biên đã căng cờ báo việt vị, nên trọng tài chính Nguyễn Đình Thái không công nhận bàn thắng.

Thắng 3-2, Hà Nội có 21 điểm sau 10 trận. Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đứng thứ hai, kém đỉnh bảng TP HCM hai điểm.

  • Theo vnexpress

Hà Nội đề xuất tăng học phí năm học 2019-2020

  • 16/05/2019 08:10

Học phí mầm non, THPT được đề xuất tăng cao nhất là 65.000 đồng mỗi tháng với khu vực thành thị, thấp nhất 5.000 với nông thôn. 

UBND TP Hà Nội đang lấy ý kiến dự thảo nghị quyết quy định mức thu học phí đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập (trừ cơ sở giáo dục công lập chất lượng cao) và trường trung cấp kinh tế kỹ thuật Bắc Thăng Long, Trung cấp kỹ thuật tin học Hà Nội năm học 2019-2020.

ha-noi-de-xuat-tang-hoc-phi-nam-hoc-2019-2020---vnexpress

 Học sinh Trường Tiểu học Chu Văn An (quận Hoàng Mai) trong lễ khai giảng năm học 2018-2019. Ảnh: Gia Chính

Học phí mầm non (không gồm 5 tuổi), giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên cấp THPT chia làm ba khu vực thành thị, nông thôn và miền núi với mức đề xuất lần lượt là 220.000 đồng mỗi tháng (tăng 65.000 đồng so với hiện nay), nông thôn 95.000 đồng (tăng 20.000 đồng) và miền núi 24.000 đồng (tăng 5.000 đồng).

Học phí các cấp học còn lại (mầm non 5 tuổi, THCS và giáo dục thường xuyên cấp THCS) được đề xuất giữ nguyên: thành thị 155.000 đồng; nông thôn 75.000 đồng và miền núi 19.000 đồng mỗi tháng.

Tương tư, mức học phí hàng tháng của hai trường trung cấp giữ nguyên: Trường trung cấp kinh tế kỹ thuật Bắc Thăng Long 900.000 đồng; Trung cấp kỹ thuật tin học Hà Nội có hai mức 750.000 đồng và 800.000 đồng tương ứng với các chuyên ngành đào tạo.

Theo dự thảo nghị quyết, số tăng thu học phí (chênh lệnh giữa mức thu năm học 2019-2020 với mức thu năm 2018-2019) một phần được sử dụng để cải cách tiền lương theo quy định, phần còn lại chi sự nghiệp giáo dục hàng năm.

Nghị quyết sẽ được trình tại kỳ họp HĐND TP Hà Nội giữa năm để các đại biểu xem xét, thông qua.

  • Theo vnexpress

Ông Nguyễn Đức Chung: 'Hà Nội có thể cấm xe máy trước năm 2030' - VnExpress

  • 12/05/2019 05:36

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho hay sẽ đẩy nhanh lộ trình cấm xe máy nếu điều kiện phát triển giao thông công cộng tốt lên.

Phát biểu tại cuộc đối thoại với công nhân thủ đô sáng 11/5, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết thành phố quyết tâm thực hiện đề án chống ùn tắc giao thông.

ong-nguyen-duc-chung-ha-noi-co-the-cam-xe-may-truoc-nam-2030---vnexpress

 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại cuộc đối thoại với công nhân lao động sáng 11/5. Ảnh: Võ Hải.

Theo nghị quyết liên quan đến chống ùn tắc giao thông được thông qua giữa năm 2017, thành phố sẽ dừng hoạt động xe máy ở quận nội thành vào năm 2030. "Nếu điều kiện phát triển giao thông công cộng tốt lên, thành phố có thể đẩy nhanh tiến độ cấm xe máy trước năm 2030", ông Chung nói. 

Nhiều thành phố Trung Quốc hiện không dùng xe máy, chuyển sang dùng xe điện, xe đạp; đến năm 2022 nhiều thành phố châu Âu không dùng ôtô chạy bằng xăng. Khoảng cách từ ga tàu điện ngầm đến các bến xe buýt thường có bán kính 500-1.000 m nên người dân chủ yếu đi bộ.

Từ thực tiễn trên, ông Chung đề nghị công nhân lao động "trong phạm vi 1-2 km nên tăng cường thói quen đi bộ, mọi người nên chuyển đổi sang đi xe đạp, thân thiện với môi trường". Thời gian tới thành phố sẽ phát triển các loại ôtô từ 16 đến 24 chỗ với lộ trình chạy nối các khu công nghiệp, khu đông dân cư và đó là một trong những giải pháp để hạn chế phương tiện cá nhân.

Trước ý kiến về việc tăng giá điện, xăng dầu thời gian qua ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống công nhân, Chủ tịch Hà Nội chia sẻ những khó khăn của người lao động và cho hay Thủ tướng đã giao Bộ Công Thương kiểm tra lại việc tính giá điện. Giá xăng đang được điều chỉnh theo cơ chế thị trường. Thời gian qua, giá xăng dầu trên thế giới tăng, khiến giá trong nước cũng tăng.

"Thu nhập của người dân và công nhân Việt Nam đang thấp. Nhưng giá xăng dầu của Việt Nam mới bằng 70% giá xăng dầu của Lào, Campuchia và Trung Quốc, thậm chí chỉ bằng 50% so với giá xăng dầu của châu Âu", ông Chung nói.

ong-nguyen-duc-chung-ha-noi-co-the-cam-xe-may-truoc-nam-2030---vnexpress

 Cảnh ùn tắc trước bến xe nước Ngầm (Hà Nội) khi người dân quay lại thủ đô sau đợt nghỉ lễ 1/5. Ảnh: Ngọc Thành.

Đầu tháng 3/2019, tại buổi làm việc với lãnh đạo Thành ủy Hà Nội, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Vũ Văn Viện nêu quan điểm "cấm xe máy càng sớm càng tốt" và cho biết đang phối hợp cùng Viện chiến lược Giao thông nghiên cứu xây dựng đề án, trong đó có tính tới việc dừng đăng ký mới xe máy. Hai ngày sau, ông Viện cho biết để thực hiện lộ trình dừng hoạt động xe máy tại các quận vào năm 2030, thành phố nghiên cứu thí điểm trước tại một số khu vực, tuyến đường có đủ điều kiện cơ sở, hạ tầng. "Ví dụ chúng tôi đang lựa chọn thí điểm dừng hoạt động xe máy tại tuyến đường Lê Văn Lương hoặc Nguyễn Trãi - Hà Đông sau khi đưa tuyến đường sắt 2A (Cát Linh - Hà Đông) đi vào hoạt động", ông Viện nói. Hiện TP Hà Nội có gần 6 triệu xe máy. 

  • Theo vnexpress

Tấn Trường mắc lỗi, khiến Bình Dương hoà Hà Nội

  • 06/05/2019 05:20

Pha xử lý thiếu chính xác của thủ môn Bình Dương gián tiếp giúp Hà Nội gỡ 2-2 ở cuối trận đấu thuộc vòng 8 V-League chiều 5/5.

tan-truong-mac-loi-khien-binh-duong-hoa-ha-noi

Thủ môn Tấn Trường chơi tốt trong hầu hết thời gian, ra vào hợp lý cản phá các cơ hội của đối phương. Tuy nhiên, anh không giữ được sự ổn định ấy đến hết trận.

tan-truong-mac-loi-khien-binh-duong-hoa-ha-noi

Đúng phút bù giờ cuối cùng, từ đường treo bóng bổng vào vòng cấm, Tấn Trường băng ra đón sai điểm rơi. Thành Chung (số 16) nhờ đó thoải mái đánh đầu tung lưới Bình Dương ấn định tỷ số 2-2 cho đội khách.

tan-truong-mac-loi-khien-binh-duong-hoa-ha-noi

Trước khi bước vào trận đấu trên sân Gò Đậu, hai đội cũng như khán giả dành một phút mặc niệm, tưởng nhớ cố Chủ tịch nước Lê Đức Anh.

tan-truong-mac-loi-khien-binh-duong-hoa-ha-noi

Sự xuất hiện của Hà Nội - vốn sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia như Quang Hải, Đình Trọng, Đức Huy, Hùng Dũng... - góp phần khiến sân Gò Đậu trở nên đông vui hơn thường lệ. Theo Ban tổ chức sân, đây là trận đấu có số lượng khán giả đông nhất từ đầu giải.

tan-truong-mac-loi-khien-binh-duong-hoa-ha-noi

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội khách xông lên tấn công. Oseni sớm sút tung lưới thủ môn Tấn Trường, nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

tan-truong-mac-loi-khien-binh-duong-hoa-ha-noi

Trận đấu sau đó phải tạm dừng vì Nguyễn Hùng Thiện Đức của Bình Dương bị choáng sau pha va chạm với cầu thủ Hà Nội. Nhận thấy Thiện Đức cắn lưỡi trong vô thức, trọng tài chính Ngô Duy Lân ngay lập tức đút tay vào miệng để sơ cứu. Sau đó, Thiện Đức được đưa đến bệnh viện cấp cứu và đã hồi tỉnh.

tan-truong-mac-loi-khien-binh-duong-hoa-ha-noi

Bình Dương chủ yếu chơi phòng ngự phản công và dựa nhiều vào kinh nghiệm của tiền đạo Nguyễn Anh Đức. Tuy nhiên, đội trưởng phía chủ nhà bị các đàn em ở đội tuyển Việt Nam "bắt chết".

tan-truong-mac-loi-khien-binh-duong-hoa-ha-noi

Nhưng, trong khi mải mê theo kèm Anh Đức, đội khách bộc lộ sơ hở ở hàng thủ để Wander Luiz và Tô Văn Vũ ghi liền hai bàn ở các phút 13 và 20, đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước.

tan-truong-mac-loi-khien-binh-duong-hoa-ha-noi

Trận đấu sau đó trở nên hấp dẫn khi hai đội chơi ăn miếng trả miếng. Đến phút 45, Oseni băng vào đệm bóng cận thành rút ngắn tỷ số còn 1-2 cho Hà Nội.

tan-truong-mac-loi-khien-binh-duong-hoa-ha-noi

Quang Hải trận đấu này chơi xông xáo, nhưng anh bị các cầu thủ chủ nhà bắt chặt. Vì vậy, tiền vệ mang áo số 19 phải liên tục lùi xa khung thành để làm nhiệm vụ làm bóng cho các đồng đội.

tan-truong-mac-loi-khien-binh-duong-hoa-ha-noi

Trong hiệp hai, với nỗ lực tìm bàn gỡ, đội ĐKVĐ dâng cao tấn công khiến Bình Dương phải co cụm phòng ngự. Hàng loạt cú sút được thực hiện về phía khung thành Tấn Trường, còn đội chủ nhà thì không có một pha dứt điểm nào trong hiệp nhì.

tan-truong-mac-loi-khien-binh-duong-hoa-ha-noi

Hà Nội chưa thắng mỗi khi gặp Bình Dương ở sân Gò Đậu. Để phá dớp, HLV Chu Đình Nghiêm tung những cầu thủ hay nhất của ông vào sân hòng tìm bàn thắng.

tan-truong-mac-loi-khien-binh-duong-hoa-ha-noi

Nhờ bàn gỡ của Thành Chung sau khi Tấn Trường mắc lỗi, Hà Nội ra về với một điểm, nối dài thành tích bất bại từ đầu mùa và giữ ngôi đầu V-League với 18 điểm. Tuy nhiên, đỉnh bảng có thể sẽ về tay TP HCM, nếu họ thắng Khánh Hoà trong loạt trận ngày thứ Hai 6/5.

Bực dọc vì sai lầm khiến đội nhà đánh mất chiến thắng, Tấn Trường đấm mạnh vào khu kỹ thuật khi tan trận. Sau đó, khi vào đường hầm, anh đứng lại cự cãi với khán giả, khiến các trợ lý phải nhắc nhở anh vào phòng thay đồ.

Tấn Trường mới được Bình Dương tạo điều kiện cho trở lại sau án phạt nội bộ cấm thi đấu đến hết lượt đi V-League mùa này vì sai sót ở AFC Cup.

  • Theo vnexpress

Hàng nghìn ô tô ken đặc, nhích từng mét tiến vào trung tâm Hà Nội sau nghỉ lễ 30/4 - 1/4

  • 02/05/2019 05:39

Ngày cuối cùng của kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, tại cửa ngõ phía nam Thủ đô, điểm cuối cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ cùng nhiều tuyến đường khác, lượng phương tiện hướng về phía nội thành ngày càng lớn, khiến ùn tắc kéo dài về phía nội thành.

hang-nghin-o-to-ken-dac-nhich-tung-met-tien-vao-trung-tam-ha-noi-sau-nghi-le-30-4---1-4

Các phương tiện phải nhích từng mét để xuống được cao tốc, đi vào nội thành.

hang-nghin-o-to-ken-dac-nhich-tung-met-tien-vao-trung-tam-ha-noi-sau-nghi-le-30-4---1-4

Càng muộn lượng xe càng tăng cao.

hang-nghin-o-to-ken-dac-nhich-tung-met-tien-vao-trung-tam-ha-noi-sau-nghi-le-30-4---1-4

Nhiều phương tiện trong lúc di chuyển bị hỏng, hết xăng, thủng lốp, chết máy giữa đường.

hang-nghin-o-to-ken-dac-nhich-tung-met-tien-vao-trung-tam-ha-noi-sau-nghi-le-30-4---1-4

Bên cạnh đó trên trục quốc lộ 1B, nhiều phương tiện cũng đã dồn về phía nội thành, nhất là những phương tiện cá nhân như xe máy, những đồ lỉnh kỉnh được người dân mang từ quê lên để chuẩn bị cho những ngày đi làm sắp tới.

hang-nghin-o-to-ken-dac-nhich-tung-met-tien-vao-trung-tam-ha-noi-sau-nghi-le-30-4---1-4

Dòng người tiến vào trung tâm thành phố.

hang-nghin-o-to-ken-dac-nhich-tung-met-tien-vao-trung-tam-ha-noi-sau-nghi-le-30-4---1-4

Các phương tiện di chuyển khó khăn.

hang-nghin-o-to-ken-dac-nhich-tung-met-tien-vao-trung-tam-ha-noi-sau-nghi-le-30-4---1-4

Nhiều đồ đạc, thực phẩm được mang ra thành phố sau kỳ nghỉ lễ dài.

hang-nghin-o-to-ken-dac-nhich-tung-met-tien-vao-trung-tam-ha-noi-sau-nghi-le-30-4---1-4

hang-nghin-o-to-ken-dac-nhich-tung-met-tien-vao-trung-tam-ha-noi-sau-nghi-le-30-4---1-4

Đại diện phòng CSGT Hà Nội cho biết, số lượng xe lên nhiều bắt đầu từ hôm qua (30/4). Hôm nay số lượng người tăng lên đáng kể,có thể từ giờ đến tối lượng người sẽ tiếp tục tăng.

  • Theo nguoiduatin